lập trình e-robot coding

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH HỌC LẬP TRÌNH E-ROBOT CODING 

E-Robot Coding là chương trình học lập trình trên Robot đầu tiên dành cho trẻ em Việt Nam. Bộ chương trình là sự kết hợp sáng tạo giữa tài nguyên phong phú về trí tuệ nhân tạo của SK Telecom và trí tuệ Việt Nam, được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu về Giáo dục và IT. Bộ chương trình lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp các môn học như Toán, Tiếng Anh, Địa lý, Khoa học… theo một lộ trình học phù hợp với trẻ nhỏ ở từng độ tuổi. Bộ chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa lý luận và thực tiễn, giúp khơi gợi niềm cảm hứng, đam mê công nghệ của trẻ, rèn luyện phẩm chất của những nhà sáng chế tương lai. 

GIỚI THIỆU ROBOT THÔNG MINH ALBERT 

Là Robot giáo dục hỗ trợ smartphone đầu tiên trên thế giới được phát triển bới tập đoàn SK Telecom. Là dự án được phát triển dành cho lứa tuổi học sinh mẫu giáo và tiểu học nhằm giúp các em làm quen với công nghệ, kích thích trí thông minh, sáng tạo và rèn luyện kỹ năng ngay từ nhỏ. 

Giành được nhiều giải thưởng uy tín như “QS STAR Reimagine Education” và “Red Dot Design Award” và được giảng dạy tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA E-ROBOT CODING E-Robot 

Coding không chỉ dừng lại ở việc giúp trẻ học lập trình hiệu quả mà còn tạo cơ hội phát triển ở nhiều khía cạnh khác: 

– Cơ hội học tập: 

+ Mở rộng và rèn luyện kiến thức các môn học như: Toán, Tiếng Anh, Địa Lý, Khoa Học… trong quá trình học lập trình. 

+ Rèn luyện phẩm chất của nhà sáng chế tương lai.

– Kỹ năng: 

+ Kỹ năng tư duy: Phát triển kỹ năng quan sát, phán đoán, suy luận, giải quyết công việc. 

+ Kỹ năng xã hội: Nâng cao tinh thần làm việc nhóm, thuyết minh, phát triển kỹ năng giao tiếp. 

-Tư duy: 

+ Phát triển tư duy phản biện, tư duy sáng tạo. 

– Thái độ: 

+ Trẻ yêu thích, hứng thú với ngôn ngữ lập trình, chủ động tìm hiểu một cách tự nhiên nhất.

+ Được tiếp xúc, vận hành các thiết bị đa dạng, hiện đại. 

– Công nghệ: 

+ Được tiếp xúc vận hành các thiết bị đa dạng, hiện đại.

CHƯƠNG TRÌNH MẦM NON 

– Kiến thức: 

+ Hiểu biết cơ bản về lập trình cùng một số thuật ngữ, thẻ lệnh… 

+ Có hiểu biết về lĩnh vực khoa học công nghệ & ứng dụng trọng đời sống học tập. 

+ Củng cố và vận dụng kiến thức về: Môi trường xung quanh, Toán, Tạo hình, Chữ cái, Tiếng Anh… trong các hoạt động với Robot. 

– Thái độ: 

+ Trẻ hứng thú, yêu thích Robot Albert và thực hiện Coding qua đó hình thành năng lực sáng tạo của trẻ. 

– Kỹ năng: 

+ Kỹ năng tư duy: Trẻ có thể quan sát, phân tích, tự đặt tình huống và giải quyết vấn đề. + Kỹ năng lập trình: Thực hiện lệnh, lựa chọn, sử dụng 21 thẻ lệnh để sắp xếp, phối hợp hoàn thành yêu cầu. 

+ Kỹ năng xã hội: Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình giải quyết vấn đề. Có kỹ năng sử dụng các giáo cụ học tập.

CHƯƠNG TRÌNH TIỂU HỌC 

– Kiến thức: 

+ Học sinh được học các khái niệm lập trình phần mềm: lập trình tuần tự, lặp có điều kiện, gỡ lỗi chương trình phầm mềm. 

+ Vận dụng những kiến thức tin học vào việc học những môn khoa học khác như vận động, vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện để trẻ thích ứng với đời sống xã hội hiện đại.

+ Học và sáng tạo phần mềm một cách trực quan sinh động khi tương tác với Robot Albert.

– Thái độ: 

+ Rèn luyện tính kiên nhẫn khi sáng tạo phần mềm với robot. 

+ Rèn luyện tính kỷ luật học tập khi làm việc trong môi trường học tập với thiết bị hiện đại. 

– Kỹ năng: 

+ Có kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng các phần mềm. 

+ Có kỹ năng sử dụng các giáo cụ học tập. 

+ Có kỹ năng làm việc nhóm và trình bày, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

CHƯƠNG TRÌNH PHỤ TRỢ

– Kiến thức:

+ Học sinh được trang bị thêm các kiến thức về lập trình web, theo dõi và phát triển website trên môi trường internet.

+ Các thao tác cơ bản để cài đặt, cấu hình hosting/server và domain cho website, đảm bảo học viên có thể triển khai một trang web từ đầu đến cuối.

+ Được thực hành thiết kế giao diện cho đến lập trình các tính năng cơ bản của website.

– Thái độ:

+ Rèn luyện khả năng sáng tạo của học viên, không giống như phần mềm hay lập trình robot, website đòi hỏi học sinh phải kiên nhẫn và tìm những sáng tạo mới trong từng dự án.

+ Rèn luyện khả năng học hỏi cái mới, cần cập nhật về những ngôn ngữ lập trình mới và xu hướng thiết kế giao diện hiện đại để phù hợp.

– Kỹ năng:

+ Kỹ năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ lập trình, phần mềm hỗ trợ thiết kế giao diện website.

+ Kỹ năng tìm kiếm và học hỏi cái mới nhanh

#

Comments are closed